Home » » 7 lợi ích từ mùi tây chưa biết

7 lợi ích từ mùi tây chưa biết

Mùi tây là gia vị quá quen thuộc với các gia đình nhưng ít ai biết nó là loại thảo dược giúp bảo vệ gan, ruột, chống ung thư, thấp khớp, kích thích tiêu hóa, loại bỏ độc tố ...
Ngày 14

ảnh minh họa

Lợi ích sức khỏe từ mùi tây

1. Chỉ cần mỗi ngày cung cấp khoảng 25-30 mg mùi tây mỗi ngày là bạn đã đủ để cung cấp một liều lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể rồi vì mùi tây có chứa nhiều vitamin C hơn cả quả cam, chanh hoặc bất cứ thứ quả nào khác.


2. Mùi tây cũng giàu các vitamin và khoáng chất khác như: provitamine A, vitamin B, vitamin E, vitamin K, beta-carotene, magiê, phốt pho, sắt, mangan, natri, kali, lưu huỳnh và canxi có lợi cho sức khỏe cơ thể. Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và duy trì độ đàn hồi của các mạch máu.

3. Mùi tây còn là một chất lợi tiểu, sát trùng, chống lây nhiễm, chống còi xương. Chưa kể tới việc, mùi tây là một chất trung hòa có tác động tích cực đến việc giảm sự phụ thuộc của con người vào rượu hoặc thuốc lá.


Ngày 14

4. Mùi tây cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, có lợi hơn cho gan, lá lách, các cơ quan tiêu hóa và nội tiết.

5. Mùi tây còn được coi là phương pháp làm đẹp hiệu quả. Chúng giúp làm sạch da mặt hoặc loại bỏ các vết tàn nhang.

Ngày 14

6. Mùi tây là một loại thảo mộc tuyệt vời giúp điều trị bệnh hen suyễn, thiếu máu, béo phì, thấp khớp, đau răng, chứng khó tiêu, ký sinh trùng đường ruột, rối loạn kinh nguyệt hoặc thậm chí là các khối u. Nó cũng có lợi cho những người có vấn đề về dạ dày, thận, bàng quang...

7. Hơn nữa, hạt mùi tây còn kích thích khả năng sinh sản và ức chế sự hoạt động của các khối u trong não.

Sử dụng mùi tây như thế nào?

Nước hạt mùi tây

Đổ 2 muỗng hạt mùi tây vào 2 ly nước nóng. Sau khoảng một giờ, bạn lọc hỗn hợp này và uống nước hạt mùi tây 3 lần/ ngày trước bữa ăn. Do số lượng vitamin A và vitamin E có trong nước mùi tây giúp làm đẹp da, tăng đàn hồi cho da.

Ngày 14

Bột mùi tây

Bạn có thể nghiền hạt mùi tây thành bột mùi tây. Sau đó, bạn nên đổ hỗn hợp này trong một chiếc lọ và đậy kín rùi bảo quản nó trong tủ lạnh.

Mỗi lần bạn nên ăn một nửa thìa mùi tây/ ngày ăn 2 - 3 lần để tận hưởng đầy đủ những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe.

Thuốc đắp mùi tây

Rau mùi tây hoặc lá rau mùi tây nghiền cũng được sử dụng như một loại thuốc đắp. Bạn lấy thuốc đắp này để đắp vào những khu vực da bị muỗi đốt hoặc ngứa sẽ có hiệu quả tức thì. Và để thu được hiệu quả mong muốn, bạn cần đắp vào chỗ sưng này trong 30 phút.
Rating:
{[['']]}

0 nhận xét:

Đăng nhận xét