Home » » Ngày 14.4.2012

Ngày 14.4.2012

Ngày 14.4 là ngày gì? Xin đọc đoạn copy sau:



Valentine thì hẳn ai cũng biết, nhưng còn Valentine trắng (14/3) và Valentine đen (14/4) thì sao? Bạn đã biết đến những ngày này chưa?

White Day là ngày lễ được tổ chức vào 14 tháng 3, một tháng sau ngày Valentine ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan hư là một "ngày trả lời" đối với ngày Valentine.

Valentine trắng diễn ra sau ngày Valentine đúng 1 tháng, tức là vào ngày 14/3. Ngày này được coi là ngày để nam giới đáp lại tình cảm của những người phụ nữ đã quan tâm đến mình.

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc tại Nhật bản. Ở Nhật Bản, ngày 14/2 được coi là ngày mà phụ nữ bày tỏ tình cảm với nam giới, chỉ có phụ nữ tặng quà cho nam giới trong những ngày này. Có một điều rất thú vị là ngoài người yêu, phụ nữ Nhật Bản còn tặng sôcôla cho cả ông chủ, đồng nghiệp và bạn trai bình thường vào ngày này. Qùa tặng ngày 14/2 thường là những món đồ tự làm hoặc mua ngoài tiệm, sôcôla vẫn là quà tặng phổ biến nhất. Đối với những người nam giới không phải là người yêu thì các cô gái thường tặng họ giri-choko (sôcôla lịch sử) để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng của mình.

Sau đó đúng một tháng sẽ là ngày Valentine trắng, ngày này được khởi xướng từ năm 1978, và nó được coi như ngày để các đấng mày râu đáp lại tình cảm của những cô gái. Trong ngày này, nam giới sẽ mua quà tặng, theo tục lệ thì đây thừơng là những món quà đắt tiền hơn gấp 2 hoặc 3 lần món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14/2. Được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sôcôla trắng hoặc sôcôla đen, đồ trang sức hoặc những vật dụng “nhạy cảm” hơn như những món đồ lót màu trắng.

Ngày nay, Valentine trắng đã không chỉ dừng lại ở biên giới nước Nhật mà còn lan sang nhiều nước châu Á khác như Hàn Quốc, Philippin và thậm chí cả ở Việt Nam cũng đã có nhiều bạn trẻ bắt đầu kỉ niệm ngày này.
Ngược với Valentine hay Valentine trắng là ngày Valentine đen — 14/4. Valetine đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.
 Nhưng với tôi, Ngày 14.4 năm đó là một mốc quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành là 1 tình yêu chấm dứt sự cô đơn. Tôi đã gặp nàng...Ôi văn dốt thế, đợi xem ở đâu có bài copy tiếp cho mà đọc...haha.Vào ngày này những người cô đơn thường tìm đến nhau ăn mừng để chia sẻ vận đen trong tình duyên hoặc tìm một nửa của mình trong đám đông... Riêng ngày 14.4.2012 thì lại là ngày đặc biệt quan trọng:
  1. Hỏi xoáy đáp xoay số 80
  2.  Copy và Bơm vá số 80
  3. Chìa khóa của ai



    Và Ngày 14 hàng tháng
14/1: NGÀY NHẬT KÝ

Vào ngày này, con gái sẽ "bye bye" cuốn Diary năm cũ của mình và thay bằng một cuốn mới toanh. Với tụi con trai thì ngày này trên-cả-may-mắn. vì (có thể) sẽ được.... xem cuốn nhật kí của con gái. Con gái thường cho người bạn khác giới mính tin tường nhất mượn 1 ngày! Đây cũng là dịp con trai có thể tặng cho con gái 1 cuốn nhật kí mới dễ thương, đính kèm 1 bông hoa khô!

14/2:VALENTINE

Tụi con trai xứ mình hẳn sẽ ghen đỏ mũi khi biết : Vào ngày 14/2, con trai xứ Hàn mới là những người được tặng Chocolate! Con gái sẽ tự tay làm (hoặc mua) chocolate tặng cho người mình mến mộ. Những phong chocolate thường kiêm luôn phiếu bình chọn hotboy của lớp. Thế nên ngày Valentine xứ Hàn còn kiêm luôn chân" thi hoa hậu...NAM" của lớp và trường nữa!
14/3:NGÀY TRẮNG

Năm 1965, ở nước Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại hộp chocolate của cô gái yêu thầm anh hôm Valentine, đã làm một hộp kẹo thật bự, trắng như tuyết và tặng cô gái đó! Đó là sự tích Ngày Trắng! Ngày nay đề đáp lại tình cảm của con gái trong ngày Valentine, đúng 1 tháng sau con trai thường mua kẹo dẻo hoặc chocolate trắng để tặng các nàng, gọi là..cảm ơn!

14/4:NGÀY ĐEN

Đây là ngày của "Hội Độc Thân". Những người này ko nhận được cũng như ko cho được chocolate vào 2 ngày trên sẽ cùng nhau đi ăn Mì đen(loại mì ăn với nước sốt đen). Những bát mì đen xì, mọi người mới gọi ngày này là ngày đen! Thực tế thì ối anh chàng tìm được một nửa vào ngày này tại...quán mì!

14/5:NGÀY HOA HỒNG/NGÀY VÀNG

Bạn sẽ có thể tặng 1 bông hồng duy nhất cho người yêu quí vào ngày này. Còn gọi là ngày Vàng bởi vì 1 lí do rất..chuối. Những người ko thề cùng nhau ăn mì đen thì có thể cùng nhau đi ăn món cà ri..vàng..hic!..

Vào hôm đó, những trái tim cô đơn tìm đến nhau bầu bạn và cùng ăn cà ri. Những ai tìm được tình yêu sẽ trao nhau hoa hồng. Các chuyên gia tư vấn khuyên chàng/nàng còn cô đơn mặc quần áo màu vàng trong ngày này.

14/6: NGÀY CỦA NHỮNG CHỮ "K" LÃNG MẠN

Ngày các cô gái(chàng trai) trưởng thành chấp nhận làm quen từ phía kia. Đó cũng là dịp họ thể hiện tình yêu bằng chữ "K lãng mạn"

14/7: NGÀY BẠC

Đây là dịp để những người yêu nhau tặng nhau những chiếc nhẫn bạc như 1 lời hưa về tương lai!

14/8:NGÀY ÂM NHẠC

Teen Hàn sẽ tặng nhau những đĩa CD toàn các bài hát lãng mạn!

14/9:NGÀY CHỤP ẢNH

Teen Hàn thường rủ bạn bè và người thân đi chụp ảnh vào ngày này. Nó cũng là dịp con trai có cơ hôi"thủ" trong ví tấm ảnh cô gái bạn thích. Vì mọi người rất ít khi từ chối chụp chung vào ngày này!

14/10:NGÀY RƯỢU VANG

Các đôi thường uống rượu vang và ăn tối dưới ánh nến lãng mạn. tất nhiên là dân teen thì ko được uống rượu rồi. Vì thế vào ngày này teen Hàn rủ nhau đi xem phim hoặc ở nhà ăn bỏng ngô tự chế!

14/11: NGÀY CỦA NHỮNG CÁI ÔM THÂN ÁI

Teen Hàn ôm ghì đứa bạn thân nhất của mình vào ngày này để tỏ tình thân ái!

14/12:NGÀY TẤT

Để chuẫn bị cho Noel, ngày này teen Hàn tặng nhau những chiếc tất thật to để đợi quà của ông già Tuyết. Tất càng to thì chứng tỏ chủ nhân của nó càng yêu quí bạn. Vì vậy teen Hàn rất trân trọng những chiếc tất mình được nhận trong ngày này.
     
           Ngày 14.4.2012 | ♥Tình Yêu tuyệt vời!♥ Yêu Lắm Lục Lạc Kute


Rating:
{[['']]}

0 nhận xét:

Đăng nhận xét